affiliate

Giải mã sức hút của Affiliate Marketing

Giải mã sức hút của Affiliate Marketing

Affiliate Marketing (hay còn gọi là tiếp thị liên kết) là hình thức quảng bá kiếm tiền phổ biến trên thế giới, tuy nhiên ở Việt Nam đây vẫn là một khái niệm khá mới với nhiều người. Hãy cùng iMat tìm hiểu rõ hơn về mô hình này và lý giải tại sao nó lại dần trở nên hot như vậy nhé!

1. Affiliate Marketing: Lạ mà quen!

Đây là một mô hình quảng bá sản phẩm, dịch vụ trong đó, các đơn vị/cá nhân đăng ký trở thành nhà phân phối (Affiliate) sẽ thực hiện tiếp thị, thu hút khách hàng mua hàng, sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp và từ đó nhà phân phối (Affiliate) sẽ nhận được hoa hồng từ nhà cung cấp với mỗi đơn hàng thành công hoặc hoàn thành các hành động cụ thể. 

Nói một cách dễ hiểu, Affiliate Marketing cũng như mô hình cộng tác viên thường thấy ở các shop bán hàng online hiện nay. Trong đó các cộng tác viên (Affiliate) có nhiệm vụ tìm kiếm khách mua hàng và chủ shop (hoặc doanh nghiệp, nhà cung cấp) sẽ gửi tiền hoa hồng cho các cộng tác viên này cho mỗi khách mua hàng thành công. 

Ở mô hình công tác viên truyền thống thường xảy ra rất nhiều bất cập như chủ shop phải tự tuyển dụng, hướng dẫn từng cộng tác viên. Đồng thời việc quản lý hàng hoá và theo dõi đơn hàng có thành công hay không cũng là vấn đề lớn, ảnh hưởng quyền lợi cả hai bên. Chính vì thế, nhờ sự xuất hiện của các chương trình Affiliate với nhiều công cụ, phần mềm giúp quản lý, đo lường các chỉ số, mô hình này đã trở nên minh bạch, tiện lợi và đảm bảo quyền lợi cho các bên.

2. Cách làm đơn giản, mang lại thu nhập tốt

Nguồn ảnh: Dịch từ www.bigcommerce.com

Nhờ có rất nhiều công cụ hỗ trợ như phần mềm dành riêng cho Affiliate mà khi bạn đăng ký chương trình Affliate Marketing của một đơn vị/tổ chức nhất định, bạn sẽ được cấp đường link được mã hoá để giới thiệu sản phẩm. Sau khi khách hàng click vào đường link của bạn để mua hàng, các đơn vị này có thể đo lường được chính xác khách hàng, đơn hàng mà bạn mang về, từ đó trích phần trăm hoa hồng cho bạn.

Việt Nam là nước có tốc độ phát triển và số lượng người dùng mạng xã hội rất cao trong khu vực cũng như trên thế giới. Hơn thế nữa, rất nhiều người Việt đã quen thuộc với hành vi mua sắm trên mạng xã hội, do đó đây là cơ hội tuyệt vời để bạn sử dụng các nền tảng mạng xã hội sẵn có hiện có như Facebook, Instagram, Tiktok của cá nhân ... để đăng tải thông tin, quảng bá, giới thiệu sản phẩm. Nếu bạn là một cá nhân/đơn vị với chuyên môn, khả năng đặc biệt và nhận được sự tin tưởng của cộng đồng xung quanh, sở hữu một lượng fan nhất định thì đây chính là mô hình tuyệt vời để áp dụng và tạo ra mức thu nhập ổn định, lâu dài. Hiệu ứng và thu nhập của bạn càng được nâng lên khi bạn chọn lựa được các sản phẩm uy tín, chất lượng và có nhu cầu cao từ thị trường.

2. Tại sao Affiliate lại "hot" như vậy?

Ví dụ về một mẫu đăng ký tham gia chương trình Affiliate của iMat.

Dù bị hiểu nhầm là các hình thức đa cấp, lừa đảo trá hình nhưng thực chất chương trình Affiliate hoàn toàn khác biệt và có nhiều ưu điểm mà ai ai cũng có thể tham gia để kiếm thêm thu nhập:

  • Hoàn toàn miễn phí: Tham gia Affiliate bạn sẽ không cần phải chi trả bất kỳ một khoản phí nào. Chỉ cần 1 lần đăng ký, bạn đã trở thành đối tác (Affiliate) chính thức và có thể bắt đầu kiếm tiền online thông qua việc giới thiệu sản phẩm của đơn vị mà bạn đăng ký chương trình Affiliate. Nếu tham gia các chương trình Affiliate tại Việt Nam, bạn chỉ cần có tài khoản ngân hàng để có thể nhận tiền.
  • Bạn sẽ chỉ nhận được hoa hồng dựa trên đơn hàng/người dùng thật: Bạn chỉ nhận được hoa hồng khi đối tác của bạn bán được hàng hoặc khách hàng làm theo yêu cầu của bên đối tác dựa trên liên kết mà bạn đã quảng bá. Như vậy, tiền mà bạn kiếm được không phải “trên trời rơi xuống” mà chính là dựa vào công sức của bản thân.
  • Rõ ràng, minh bạch: Bạn sẽ được cung cấp các thông tin cụ thể về điều khoản, hoa hồng, quy định… một cách rõ ràng khi tham gia chiến dịch affiliate.  Đồng thời các chương trình Affiliate hiện tại đều sử dụng các phần mềm riêng cho phép bạn theo dõi, kiểm tra các thông tin, số liệu trực quan.

    Ví dụ về phần mềm Affiliate của iMat sẽ cung cấp tài khoản để người đăng ký chương trình Affiliate có thể theo dõi các số liệu, thông tin minh bạch, rõ ràng.

    • Không lo lắng về vận chuyển, đổi trả: Bạn chỉ cần quảng bá thương hiệu, quảng bá sản phẩm còn lại việc vận chuyển, đổi trả sẽ do nhà cung cấp xử lý.
    • Tự do kiếm tiền mọi lúc, mọi nơi, linh động về thời gian.
    • Cơ hội có được thu nhập tốt, ổn định: Một khi tìm được các sản phẩm được quan tâm và có chất lượng tốt, bạn sẽ nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng, từ đó gia tăng số lượng đơn hàng mang về, mức thu nhập của bạn theo đó cũng sẽ được cải thiện đáng kể. 

    iMat tự tin sở hữu chương trình Affliate lý tưởng cho nhiều khách hàng với mức chiết khấu lên tới 15%. Bên cạnh đó chúng tôi sử dụng phần mềm Affiliatly để quản lý hoạt động Affiliate một cách minh bạch, rõ ràng. Đặc biệt hơn cả, iMat hiện có rất nhiều sản phẩm hot được khách hàng quan tâm và yêu mến như:

    - Ghế chỉnh dáng ngồi đúng Roichen được review bởi nhiều người nổi tiếng như Duy Thẩm, Admin Cu Hiệp (Tinh Tế)...

    - Bộ nồi chảo chống dính Fika đẹp chuẩn Hàn Quốc được các Food Blogger Hàn Việt tin dùng.

    - Bộ nồi chảo inox iMat Blackcube từ Hàn Quốc với công nghệ chống dính độc đáo, siêu bền bỉ, nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng.

    - Và rất nhiều sản phẩm gia dụng tiện ích khác để bạn có thể dễ dàng quảng bá và tìm được khách hàng có nhu cầu.

    >> Tham khảo chương trình Affiliate của iMat và gia tăng thu nhập của bạn ngay hôm nay. ĐĂNG KÝ NGAY TẠI ĐÂY!

    * Tham thảo thông tin từ nguồn: https://accesstrade.vn/

     

     

     

    Đọc tiếp

    Hãy lưu ý 7 điều này để ngồi lái xe đúng tư thế!
    Chương trình Affiliate có phải là lừa đảo không?

    Để lại bình luận

    Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.