Affiliate

Chương trình Affiliate có phải là lừa đảo không?

Chương trình Affiliate có phải là lừa đảo không?

Đây là một trong những thắc mắc phổ biến của nhiều người khi nghe về Affiliate Marketing. Thực hư của mô hình kiếm tiền này là như thế nào? Tại sao nó lại đang được phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam? Hãy cùng iMat tìm hiểu nhé!

1. Affiliate Marketing và những hiểu lầm thường gặp 

Do sự nở rộ của hình thức cộng tác viên (CTV) bán hàng online, đa cấp, bên cạnh đó nhiều người xấu lợi dụng hình thức tuyển dụng CTV bán hàng để lừa đảo, chiếm đoạt tiền của nhiều người vô hình chung gây ra sự nghi ngờ, lo lắng khi lần đầu nghe về chương trình Affiliate của các doanh nghiệp. 

Thực chất, Affiliate Marketing (hay được gọi là Tiếp thị liên kết) là mô hình quảng bá sản phẩm, dịch vụ trong đó, các đơn vị/cá nhân đăng ký trở thành nhà phân phối (Affiliate) sẽ thực hiện tiếp thị, thu hút khách hàng mua hàng, sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp và từ đó sẽ nhận được hoa hồng từ nhà cung cấp với mỗi đơn hàng thành công hoặc hoàn thành các hành động cụ thể. 

Hoạt động này có nhiều điểm khác biệt với hình thức cộng tác viên bán hàng hay đa cấp, đặc biệt là ở mức độ minh bạch, rõ ràng và bạn sẽ không cần phải chi trả bất kỳ một khoản phí nào khi tham gia. Sau đây là 4 điểm khác biệt chính về khác biệt cốt lõi của các chương trình Affiliate biến nó trở thành phương pháp kiếm tiền an toàn, chủ động và đáng tin cậy:

  1. Không phải bỏ bất kì chi phí nào: Bạn sẽ không cần chi trả bất cứ khoản phí nào để tham gia các chương trình Affiliate. Đồng thời, cách thức đăng ký cũng vô cùng đơn giản và dễ dàng. Ngay sau khi đăng ký là bạn có thể ngay lập tức tiến hành quảng bá sản phẩm để kiếm tiền.
  2. Bạn không cần lo lắng về vấn đề giao vận hàng hoá, chăm sóc khách hàng: Bản chất của chương trình tiếp thị liên kết là bạn sẽ giới thiệu khách hàng cho nhà cung cấp, sau đó các nhà cung cấp này sẽ phụ trách phần tiếp nhận đơn hàng, giao vận cũng như bảo hành, hậu mãi. Đây cũng là lý do mà bạn không phải đặt cọc tiền hàng, không còn lo lắng việc bị lừa đảo hay tồn kho hàng hoá không bán được.
  3. Chi trả hoa hồng dựa trên đơn hàng thành công: Bạn chỉ nhận được hoa hồng khi đối tác của bạn bán được hàng hoặc khách hàng làm theo yêu cầu của bên đối tác dựa trên liên kết mà bạn đã quảng bá. Như vậy thì bạn bỏ ra thời gian, chiến lược để tích cực quảng bá, giới thiệu, marketing cho sản phẩm thì lúc đó bạn mới tìm được nhiều khách hàng tiềm năng mua hàng của đối tác và nhận được số tiền tương ứng với công sức bỏ ra.
  4. Hệ thống quản lý rõ ràng, minh bạch: Bạn sẽ được cung cấp các thông tin cụ thể về điều khoản, hoa hồng, quy định… một cách rõ ràng khi tham gia các chương trình Affiliate. Hiện nay, đa số các chương trình Affiliate đều sử dụng các phần mềm quản lý cho phép các Affiliate có tài khoản riêng để theo dõi được số lượng người truy cập vào đường link, số đơn hàng, số tiền nhận được,...

2. Tiềm năng của chương trình Affiliate

Việt Nam hiện sở hữu số lượng người dùng mạng xã hội lớn, đặc biệt với các nền tảng như Facebook, Instagram hay gần đây là Tiktok được xem là các kênh bán hàng với rất nhiều tiềm năng do đó việc tìm kiếm đối tác Affiliate là cá nhân/tổ chức hoạt động trên mạng xã hội để quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến bạn bè, người thân và fan hâm mộ của họ là cách thức marketing sản phẩm hiệu quả hiện nay.

Hình thức làm Affiliate Marketing phổ biến nhất là người tham gia Affiliate sẽ đăng bài giới thiệu sản phẩm trên mạng xã hội cá nhân (Instagram/Facebook/Tiktok..) hay website cùng với đường link mua hàng đã được mã hoá riêng để đo lường và tính hoa hồng tự động. Bạn bè, người thân hay là fan của những người này sẽ truy cập vào các đường link trong bài đăng để mua hàng. Sau khi đơn hàng hoàn tất thì tiền hoa hồng sẽ được tính về cho người tham gia. Tiền lời được thanh toán theo hình thức chuyển khoản khi đạt đến hạn mức đã thoả thuận từ trước. 

Chỉ với các thao tác đơn giản như trên nên ai cũng có thể tham gia đăng ký, tận dụng thời gian rảnh rỗi kiếm thêm thu nhập cho bản thân. Đặc biệt với những cá nhân, tổ chức có thế mạnh về Marketing thì mô hình này có thể mang đến nguồn thu lớn và ổn định.

Nếu bạn đang quan tâm và muốn tìm kiếm cho mình một chương trình Affiliate tiềm năng thì hãy tham khảo ngay chương trình Affiliate của iMat với mức chiết khấu hấp dẫn:

- Tiền LỜI hay tiền lương tư vấn tới 15% giá trị đơn hàng
- RÚT TIỀN tùy chọn khi đạt các hạn mức 300K, 500K, 1000K
- Thời gian lưu cookies là 30 NGÀY

Về iMat:

Là thương hiệu thuộc sở hữu của VIFAMI JSC. Được thành lập từ năm 2006 với sứ mệnh mang đến những sản phẩm gia dụng tiện ích với công nghệ MỚI NHẤT và TỐT NHẤT đến cho người tiêu dùng Việt. iMat có hơn 14 năm kinh nghiệm trong việc kinh doanh các sản phẩm gia dụng tiện ích. Là đối tác lâu năm của các chuỗi siêu thị lớn trên toàn quốc như BigC, Metro, Emart, Vinmart, CoopMart, Aeon, Lotte Mart, Fivimart …

Hiện nay iMat sở hữu rất nhiều sản phẩm hot và có nhu cầu cao trên thị trường như:

- Ghế chỉnh dáng ngồi đúng Roichen được review bởi nhiều người nổi tiếng như Duy Thẩm, Admin Cu Hiệp (Tinh Tế)...

- Bộ nồi chảo chống dính Fika đẹp chuẩn Hàn Quốc được các Food Blogger Hàn Việt tin dùng.

- Bộ nồi chảo inox iMat Blackcube từ Hàn Quốc với công nghệ chống dính độc đáo, siêu bền bỉ, nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng.

- Và rất nhiều sản phẩm gia dụng tiện ích khác để bạn có thể dễ dàng quảng bá và tìm được khách hàng có nhu cầu.

>> Tham khảo và đăng ký ngay chương trình Affiliate của iMat tại ĐÂY!

>> Xem thêm bài viết: Giải mã sức hút của Affiliate Marketing tại ĐÂY!

 

 

 

 

 

 

Đọc tiếp

Giải mã sức hút của Affiliate Marketing
Giới thiệu chương trình affiliate của iMat

Để lại bình luận

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.